Bài Viết
Kim đo cho máy CMM - Khi nào cần thay thế? Hệ thống đầu đo Renishaw Anh Quốc
Thông tin ứng dụng

Kim đo cho máy CMM - Khi nào cần thay thế? Hệ thống đầu đo Renishaw Anh Quốc

Ngày

Kim đo cho máy CMM là gì?

Kim đo cho máy CMM là phần thiết bị hình nhọn, thường có đầu tròn được gắn vào đầu cảm biến tiếp xúc trên máy, tiếp xúc vật lý với mẫu tại vị trí cần đo. Khi kim chạm vào vật mẫu sẽ lệch với góc α  so với phương thằng đứng, độ lệch góc này sẽ được đầu cảm biến ghi nhận và chuyển thành tín hiệu gửi về phần mềm. Từ những tín hiệu phản hồi từ đâu đo, cảm biến, phần mềm sẽ xác nhận đã lấy được điểm và dựa vào phần mềm để tính toán lấy ra thông số kích thước.

Độ chính xác của phép đo sẽ được quyết định bởi 3 yếu tố, hệ trục tọa độ của máy kết hợp với độ chính xác của đầu đo và phương pháp đo.

Mặc dù kim đo và đầu đo của máy CMM như một chi tiết nhỏ trong quy trình vận hành, nhưng nó lại là một phần quan trọng của phép đo vì chúng tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm đo.

renishaw.jpg

Khi nào cần thay thế kim đo máy CMM?

Kim đo và đầu dò là bộ phận trực tiếp đo sản phẩm nên rất quan trọng quy trình đo của máy CMM. Các yếu tố có ảnh hưởng đến độ chính xác của máy đo CMM như: Độ chính xác của máy đo, độ ổn định nhiệt độ, loại đầu đo được sử dụng, phương pháp chạm tối ưu,… thì kim đo là một nhân tố ảnh hưởng rất lớn đến độ chính xác, độ tin cậy của phép đo. Việc lựa chọn kim đo đúng, phù hợp sẽ giúp làm tăng độ chính xác và hiệu quả của phép đo.

Hiệu suất và kết quả đo có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố sau.

renishaw2.png
  • Sau một thời gian dài sử dụng, kim đo tiếp xúc trực tiếp với mẫu dẫn đến bị mài mòn đầu đo, hoặc do đo chạm uốn con nhiều lân kiến đầu đo bị sai lệch với kích thước ban đầu.
  • Sai số phát sinh bởi người bảo quản và vận hành. Trong quá trình sử dụng không thế tránh khỏi những trường hợp kim đo bị rơi, hoặc va chạm mạnh với vật mẫu bởi lỗi thao tác, xử lí sai của người vận hành dẫn đến hỏng hoặc sai số của kim đo.
  • Sử dụng hệ thống kim đo, đầu đo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Về hãng đầu đo Renishaw

Công ty Renishaw được thành lập vào năm 1973 bởi David McMurtry.

Trụ sở chính Wotton-under-Edge, Anh, Vương quốc Anh.

Vào năm 1973, McMurtry cần đo ống nhiên liệu trên động cơ phản lực nguyên mẫu: vào thời điểm đó, hệ thống đầu và kim đo của máy CMM thông thường có lực đo lớn, dẫn tới sai số khi đo bộ phận mỏng. Để đáp ứng nhu cầu này, McMurtry đã phát minh ra một thiết bị đầu đo mới với lực cảm ứng tốt hơn và sau đó ông đã được cấp bằng sáng chế. 

renishaw3.pngSản phẩm này đã dẫn đến một cuộc cách mạng lớn trong phép đo tọa độ ba chiều, cho phép đo chính xác các bộ phận gia công và các cụm lắp ráp đã hoàn thiện.

Trải qua hơn 50 hình thành và phát triển, hiện tại Renishaw là thương hiệu số một về hệ thống đầu đo trên toàn Thế Giới với 77 văn phòng tại 36 quốc gia, với hơn 5.000 nhân viên trên toàn thế giới. Hơn 3.000 người đang làm việc tại Vương quốc Anh, nơi thực hiện phần lớn hoạt động nghiên cứu, phát triển và sản xuất.

cmm1.png

Hiện tại đang được rất nhiều hang máy CMM lớn sử dụng như: Coord3, Mitutoyo, LK, Wenzel, Faro, Mora…

cmm2.pngSản phẩm của hãng Renishaw phục vụ các thị trường đa dạng như: thiết bị điện tử, ô tô, hàng không vũ trụ, chế tạo máy, năng lượng, y tế và chăm sóc sức khỏe, khoa học, nghiên cứu và phân tích,… 

Tại sao nên lựa chọn kim đo của hãng Renishaw tại công ty Quốc Huy

Renishaw đang là thương hiệu số một thế giới về chất lượng đầu đo, dịch vụ và option.

Các lợi ích khi sử dụng đầu đo của Renishaw.

  • Một sản phẩm được kiểm tra chất lượng kĩ càng trước khi cung cấp đến tay khách hàng cùng với sự hỗ trợ và hướng dẫn đầy đủ của đội ngũ kĩ thuật chuyên nghiệp. Nếu cần tư vấn kỹ thuật, hoặc có vấn đề phát sinh, mạng lưới nhân viên toàn cầu hãng luôn sẵn sàng tư vấn và đề xuất giải pháp thay thế phù hợp.
  • Một lợi ích cho khách hàng là bất cứ lúc nào cũng có hơn 100.000 kim đo có tại các kho hàng trên khắp thế giới, đảm bảo giao hàng tận nơi nhanh chóng.
  • Mạng lưới bán hàng và hỗ trợ trên toàn thế giới, có văn phòng tại 36 quốc gia cộng với mạng lưới các nhà phân phối và đại lý toàn cầu.

Hiện tại Công ty TNHH Kỹ Thuật Quốc Huy đang là đại diện phân phối các sản phẩm đầu và kim đo của Renishaw với chi nhánh văn phòng có ở Bắc với Nam sẽ hỗ trợ  Quý khách nhanh chóng nhất.

Các câu hỏi thường gặp

Các bài viết khác
Máy đo độ dày lớp sơn - Công cụ thiết yếu cho ngành công nghiệp và điện tử
Thông tin ứng dụng
Chọn đúng máy đo độ dày sơn cho kim loại & vật liệu khác. Tìm hiểu các loại, cách dùng, và ưu điểm của máy Hitachi.
Triển lãm Vietnam Expo 2024 03/04 - 06/04
Sự kiện
Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 33 sẽ được tổ chức từ ngày 03 đến ngày 06 tháng 04 tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE)
Phụ kiện máy đo độ cứng chất lượng cao
Giới thiệu Sản phẩm
Quốc Huy chuyên cung cấp tất cả các phụ kiện, vật tư liên quan tới máy đo độ cứng từ hãng AFFRI – Ý. Có thể lắp đặt cho tất cả các dòng máy có trên thị trường.

Bạn quan tâm đến sản phẩm?
Cần báo giá sản phẩm hoặc thiết bị?

Hãy liên hệ với đội ngũ chuyên gia của chúng tôi để nhận được sự tư vấn miễn phí và chuyên nghiệp